Những sai lầm nên tránh khi đạp xe đạp

dap-xe-day-lui-nguy-co-bi-thoat-vi-dia-dem-2

Những sai lầm nên tránh khi đạp xe đạp

Đi xe đạp là một môn thể dục nâng cao sức khỏe. Nhưng bạn đã biết cách đi xe đạp như thế nào để có hiệu quả nhất?. Nếu kéo dài, tư thế đạp xe sai sẽ có ảnh hưởng xấu, thậm chí là gây hại cho cột sống và khớp gối. Để tránh những sai lầm này, bạn sẽ phải tăng cường khả năng tăng tốc và giữ vững tốc độ, thậm chí ngay cả khi thể lực không được cải thiện, bạn sẽ không nghe điều này thường xuyên đâu, vậy nên hãy thử xem xét nhé.

dap-xe-day-lui-nguy-co-bi-thoat-vi-dia-dem-2

Xu hướng cử động thân trên quá mức.

Lưng của bạn phải đóng vai trò như một cái bản lề và không nên cử động. Khi thân trên được giữ yên thì nó mới tác dụng như một thanh chằng, giữ lực cho hai đùi. Hai cánh tay chỉ nên cử động vừa đủ để cho chiếc xe đu đưa qua lại theo nhịp đạp của pê-đan.

Xu hướng nhấc thân trên quá đà.

Khi đứng lên để tăng tốc, vai của bạn chỉ được vươn ra đến tầm trục trước. Nếu vươn ra thêm nữa, bạn sẽ mắc phải sai lầm làm giảm dần tốc độ đang có. Bạn sẽ đặt quá nhiều khối lượng vào bánh xe trước như vậy dễ làm cho chiếc xe không vững và khó điều khiển. Đầu của bạn bị chúc xuống như vậy rất khó nhìn thấy phía trước – không tốt chút nào khi bạn đang rút với tốc độ cao nhất.

Sử dụng thân trên không đúng cách.

Khi bức phá, bạn nên kéo ghi-đông xe với tác động như chèo thuyền để cân bằng lực nơi đùi. Nếu không làm như vậy thì chiếc xe cứ lắc lư bên này bên kia làm uổng phí lức và điều khiển ngoài ý muốn.

>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn 5 bước bảo dưỡng 1 chiếc xe đạp đôi trẻ em tại nhà << 

Share this post

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Phản hồi của bạn