Đi xe đạp giúp giảm 50% nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

xe-dap-chong-lao-hoa

Đi xe đạp giúp giảm 50% nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

Ít ai có thể hình dung được mối liên quan giữa bệnh đái tháo đường và xe đạp, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng bằng việc đi xe đạp mỗi ngày, con người có thể giảm 50% nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Làm sao chuyện đó có thể xảy ra? Hãy cùng Xedapdoi.com.vn theo dõi bài viết này các bạn nhé!

luu-y-khi-giam-can-bang-xe-dap-2

Đái tháo đường là gì?

Đái tháo đường, hay còn gọi là tiểu đường, là một bệnh mãn tính do rối loạn chuyển hóa trong cơ thể gây ra, biểu hiện ở mức đường trong máu cao hơn mức bình thường, bệnh nhân thường có dấu hiệu đi tiểu nhiều, đặc biệt là tiểu đêm. Nguyên nhân bệnh đái tháo đường có thể do di truyền gia đình hoặc do lối sống dẫn đến bệnh béo phì, thừa cân. Đây chính là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh hiểm nghèo khác, chẳng hạn như tai biến mạch máu não, mù mắt, tim mạch vành, suy thận,…

Đạp xe phòng chống đái tháo đường

Theo nghiên cứu của các chuyên gia đến từ Cao đẳng y khoa London Anh (UCL) thực hiện trên 20.458 người, việc vận động, luyện tập thể dục thể thao hàng ngày mang lại hiệu quả tích cực, góp phần đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở con người. Ví dụ đối với tình trạng thừa cân, béo phì, những người sử dụng phương tiện giao thông công cộng để đi làm giảm được 15% nguy cơ mắc bệnh. Con số này với những người đi bộ và đi xe đạp là 20%.

xe-dap-chong-lao-hoa-1

Còn đối với nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, nhóm đi bộ giảm 40% khả năng mắc và nhóm đi xe đạp giảm 50% rủi ro. Theo Tiến sĩ Mindell, người chủ trì cuộc nghiên cứu cho biết, con người cần nên hạn chế thói quen nằm nhiều, ngồi nhiều trong cuộc sống mà thay vào đó nên vận động bằng các hình thức khác nhau để giảm cân và giúp máu lưu thông tốt, giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh, trong đó có bệnh đái tháo đường.

Việc đi xe đạp thể thao hàng ngày mang lại vô vàn lợi ích cho người tập. Bên cạnh đó, đạp xe còn giúp bảo vệ môi trường, vừa đơn giản vừa rẻ tiền, vừa có thể luyện tập mọi lúc mọi nơi với điều kiện người tập có tính kiên trì và duy trì chế độ đạp xe đều đặn.

Tùy theo từng độ tuổi và đối tượng mà hãy chọn cho mình một loại xe đạp thích hợp để luyện tập. Đối với các bạn trẻ có thể lựa chọn xe đạp cá tính, năng động, vừa đơn giản vừa hiện đại. Những ai yêu thích cảm giác mạo hiểm và muốn thử thách bản thân thì có thể sắm một chiếc xe đạp địa hình để chinh phục những con dốc, những chướng ngại vật.

>> Chuyên mục khỏe đẹp: Đánh tan bụng mỡ nhờ đi xe đạp – Bạn nên thử <<

Share this post

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Phản hồi của bạn