Những điều cần lưu ý khi giảm cân bằng xe đạp

luu-y-khi-giam-can-bang-xe-dap-2

Những điều cần lưu ý khi giảm cân bằng xe đạp

Giảm cân bằng xe đạp nhận được sự đánh giá rất cao từ rất nhiều phía, khi bạn không cần phải ngày ngày đến phòng tập gym hay yoga nhưng vẫn có được một vóc dáng như ý. Tất nhiên bạn vẫn sẽ phải tuân thủ theo một số nguyên tắc nhất định để có kết quả tập luyện tốt nhất.

Nguyên tắc 1: Lựa chọn chế độ tập luyện phù hợp theo lời khuyên của bác sĩ

Các chuyên gia sẽ tư vấn chế độ luyện tập phù hợp với tuổi tác và sức khỏe của bạn giúp mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất. Đối với từng đối tượng có các bệnh lý về tim mạch hay xương khớp sẽ cần chế độ tập luyện khác nha.

luu-y-khi-giam-can-bang-xe-dap

Nguyên tắc 2: Lựa chọn cho mình hình thức luyện tập

Không phải bạn tập luyện nhiều thì sẽ có hiệu quả giảm cân tốt mà việc lựa chọn cho mình hình thức luyện tập phù hợp mang lại hiệu quả cao cho việc giảm cân cũng như sức khỏe của bạn. Việc luyện tập riêng ở từng phần cơ thể như bụng, đùi hầu như ít tác dụng. Lượng mỡ mất đi phải từ toàn bộ cơ thể chứ không thể từ một bộ phận nào đó. Việc tập thể dục bằng các loại xe đạp mang lại hiệu quả cao hơn với các bài tập kết hợp toàn thân.

Nguyên tắc 3: Cường độ tập luyện

Với người bình thường, mỗi ngày chỉ cần kiên trì chạy xe đạp khoảng 30 phút là tốt nhất. Còn với các đối tượng muốn giảm cân thì có thể kéo dài thời gian luyện tập đến 40 – 45 phút.

Và nên tăng dần thời gian cũng như cường độ tập luyện cho đến khi đạt hiệu quả. Trước khi tập bạn cần bỏ ra 5 phút để khởi động và giảm cường độ ở 5 phút cuối cho cơ thể quen với cường độ tập.

luu-y-khi-giam-can-bang-xe-dap-1

>> Tin thương hiệu: Những lý do sẽ khiến bạn chọn mua xe đạp đôi Romance <<

Nguyên tắc 4: Cách uống nước trước, trong lúc tập và sau lúc tập.

Trước khi tập 30 phút, bạn nên uống tối thiểu 2 ly nước nhằm chống mất nước cho cơ thể. Nếu bạn luyện tập ngoài trời quá 30 phút thì cần bổ sung cho cơ thể nước muối nhạt hay nước muối sinh lý trong khi luyện tập.

Trong khi tập luyện, nếu khát bạn có thể uống bình thường chứ không nên hạn chế. Việc thiếu nước có thể dẫn đến việc rối loạn nước và điện giải trong cơ thể. Tập thói quen uống 1 lượng nước vừa đủ trước – trong – sau khi tập luyện có ý nghĩa rất quan trọng với việc giảm cân. Nhưng bạn cũng không nên uống quá nhiều vì sẽ tăng thêm gánh nặng cho tim và không tốt cho việc tuần hoàn máu cũng như tiêu hóa. Việc uống nhiều nước sau khi tập còn làm cho cơ thể ra nhiều mồ hôi lượng muối mất đi nhiều hơn dẩn đến việc dễ chuột rút và co giật.

Trong thời gian luyện tập cũng nên chú ý việc ăn uống, bình thường bạn nên ăn một ít trước khi tập luyện. Sau khi tập luyện nên ăn trứng, thịt nạc, cá nhằm bổ sung thêm protein.

Nguyên tắc 5: Lựa chọn thời gian cũng như địa điểm để tập luyện

Mùa hè tia tử ngoại của mặt trời rất mạnh và nhiệt độ ngoài trời cao do đó việc chọn lựa chọn chạy xe đap trong nhà là lựa chọn hợp lý. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn thời gian, địa điểm phù hợp với thói quen sinh hoạt của mình. Tập luyện buổi sáng có tác dụng giúp máu tuần hoàn, còn tập luyện buổi chiều có tác dụng giúp cho giấc ngủ tốt hơn.

Tìm kiếm cho mình một chiếc xe đạp thể thao phù hợp cũng giúp cho việc tập luyện thoải mái và hiệu quả hơn.

Hy vọng rằng với các lưu ý trên bạn sẽ chọn được bài tập thích hợp với mình !

Chuyên bán sỉ và lẻ các dòng xe đạp đôi chính hãng

Hotline: 0938.410.520

Showroom: 30 Bàu Cát 6, P.14, Tân Bình, TPHCM

Xưởng sản xuất: 409/7 Nguyễn Thị Kiểu, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Website: Xedapdoi.com.vn

 

Share this post

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Phản hồi của bạn